[Báo Thị trường Tài chính Tiền tệ] “Sân chơi” cho doanh nghiệp ngành gỗ tìm về thị trường nội địa



Thông tin từ Tavico Group - đơn vị tổ chức TavicoHome Viefurn 365 cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 1/10/2023, tại 81 Điểu Xiển, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hội chợ có qui mô hơn 1.000 gian hàng, hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày trên diện tích mặt bằng 20.000 m2 dự kiến sẽ thu hút được hơn 7.500 lượt khách tham quan.

TavicoHome Viefurn 365 lần này sẽ có sự tham gia của Top10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, máy móc chế biến gỗ, nguyên phụ liệu, linh kiện cho đồ nội ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ. Bên cạnh đó, sẽ có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu, điển hình là TANHATAY - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp - sản xuất - thi công lắp ráp nhà gỗ công nghệ Nhật Bản.

Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các Hiệp hội chế biến gỗ, nhà thầu xây dựng lớn, đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín,…

Nhằm tạo thuận tiện cho người tiêu dùng và để biến nơi đây trở thành điểm đến “một cửa” hấp dẫn, Ban Tổ chức sẽ tham gia trưng bày về các mặt hàng đồ gia dụng và thủ công mỹ nghệ phục vụ các nhu cầu trong sinh hoạt đời sống gia đình.

“Hội chợ sẽ là tạo cầu nối cho các DN sản xuất chế biến gỗ cập nhật xu hướng mới của thị trường, cập nhật công nghệ và vật liệu mới trong ngành sản xuất chế biến gỗ; đồng thời giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận và sử dụng đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam đã nhiều năm chinh phục thị trường thế giới…”- ông Võ Quang Hà – Chủ tịch Tavico Group chia sẻ.

Cũng theo ông Hà, TavicoHome Viefurn 365 sẽ làm tiền đề cho việc hình thành một địa điểm giới thiệu sản phẩm “Gỗ Tây - Giá Ta - Không nơi nào bằng” phục vụ người tiêu dùng trong nước quanh năm.

Đa dạng hóa đầu ra cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh các đơn hàng xuất khẩu đang khó khăn, TavicoHome Viefurn 365 được kỳ vọng một giải pháp tốt cho đầu ra của ngành sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tháng 8/2023, xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 1,19 tỷ USD, giảm 21,5%; tính chung, 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu lâm sản chỉ đạt 8,95 tỷ USD, giảm 25,1%.

Với dân số 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa nhanh; mỗi năm ước tính có tới 70 – 80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm nội ngoại thất tăng cao. Nhưng theo đánh giá của cắc chuyên gia, hiện nay thị trường đồ gỗ nội địa vẫn còn bỏ ngỏ cho các sản phẩm ngoại nhập.

Mặt khác, TavicoHome Viefurn 365 được xem là giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu. Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp giữa thị trường nội địa tiềm năng và sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu.

Cùng với những hoạt động quảng bá sâu rộng thu hút khách tham quan từ các tỉnh thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu; Ban Tổ chức thiết lập các mối quan hệ để mời các khách hàng quốc tế, đặc biệt là các khách từ những thị trường xuất khẩu mới như: Nga, Trung Đông, Đông Nam Á…. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp thâm nhập thị trường nội địa song song đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Một điểm khác biệt của TavicoHome Viefurn 365 là sau 7 ngày khai mạc các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu hàng hóa, trao đổi và kết nối vẫn tiếp tục được diễn ra. Các đơn vị tham gia được tiếp tục duy trì trưng bày hàng hoá, giới thiệu cho khách hàng trong suốt 12 tháng (đến ngày 1/10/2024) với ưu đãi miễn phí thuê mặt bằng…

“Chúng tôi làm được điều này vì đã có sẵn mặt bằng rộng lớn để trưng bày hàng hóa, làm kho bãi và nhiều dịch vụ cộng thêm trong chuỗi giá trị ngành gỗ, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng…”- Chủ tịch Tavico Group chia sẻ.



Các tin khác

Đối tác