Kỷ nguyên nội thất thông minh


Kiểm soát ánh sáng và môi trường

Một trong những ứng dụng vượt trội của nội thất thông minh là tạo ra môi trường ánh sáng năng động và có thể tùy chỉnh. Bàn, đèn, thậm chí cả khung giường thông minh đều được trang bị đèn LED có thể thay đổi nhiệt độ và cường độ màu. Những tính năng này không chỉ góp phần tạo nên sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cho không gian mà còn tạo nên sự thoải mái cho người dùng.

Bàn đầu giường có trạm sạc không dây và loa tích hợp hỗ trợ bluetooth

Hãy hình dung một bàn cà phê có thể điều chỉnh ánh sáng sẽ phù hợp với các hoạt động khác nhau như thế nào. Ánh sáng ấm áp, mờ ảo cho một đêm xem phim ấm cúng; ánh sáng rực rỡ, mát mẻ để tập trung đọc sách. Những món nội thất này có thể được tích hợp vào các hệ thống tự động hóa rộng lớn hơn trong ngôi nhà, giúp người dùng kiểm soát nhiều chức năng khác nhau thông qua một giao diện duy nhất. Ví dụ khi đang ngồi trên ghế sofa thông minh, bạn có thể sử dụng điện thoại để điều chỉnh ánh sáng, chọn danh sách nhạc yêu thích hoặc kéo rèm xuống để có một buổi xem phim ấm cúng.

Đa chức năng

Bàn thông minh, từ bàn cà phê đến bàn ăn, ngoài vai trò là bề mặt để đặt đồ vật, những chiếc bàn giờ đây còn được trang bị công nghệ nhúng, giúp chúng trở thành trung tâm đa chức năng trong nhà. Bàn cà phê có khả năng sạc không dây, mang đến giải pháp tiện lợi để duy trì nguồn điện cho các thiết bị.

 
Nhờ hệ thống điều chỉnh độ cao, chiếc bàn làm việc thông minh này giúp làm việc ở tư thế theo ý muốn, người dùng có thể lưu lại tối đa bốn vị trí khác nhau để có thể kết hợp trong suốt cả ngày làm việc. Bàn có sạc không dây và hai điểm sạc USB giúp nạp thêm năng lượng cho các thiết bị khác

Bàn ăn thông minh có thể có các bề mặt tương tác, hiển thị công thức nấu ăn hoặc thông tin dinh dưỡng, biến giờ ăn thành một trải nghiệm hấp dẫn và nhiều thông tin.

Bảo mật và kết nối

Nội thất thông minh còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường an ninh và kết nối trong ngôi nhà. Các giải pháp lưu trữ thông minh, chẳng hạn như tủ và tủ quần áo thông minh có thể cảnh báo chủ nhà nếu cửa bị mở hoặc cung cấp thông tin cập nhật về hàng hóa lưu trữ thông qua các cảm biến được nhúng vào. Ngoài ra, nội thất được kết nối còn góp phần vào hệ sinh thái Internet vạn vật (IoT), thúc đẩy một môi trường sống được kết nối nhiều hơn.

Giường có tích hợp TV thông minh độ phân giải cao. Với YouTube và Netflix được cài đặt sẵn, chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa để mở TV là xem phim. Giường còn có loa âm thanh vòm, người dùng có thể cắm tai nghe và thưởng thức loạt phim mà không làm bạn cùng giường thức giấc

Thực tế hoàn toàn có thể sản xuất một tủ quần áo biết gợi ý cách phối trang phục dựa trên dự báo thời tiết hoặc một chiếc gương thông minh hiển thị lịch trình trong ngày khi bạn đang sửa soạn vào buổi sáng.

Thông minh hợp tác bền vững

Khi công nghệ tiếp tục phát triển, tương lai của nội thất thông minh sẽ có nhiều tiềm năng thú vị. Chúng ta có thể dự đoán khả năng tích hợp thậm chí sẽ lớn hơn nữa với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), mang đến những trải nghiệm sống động trong không gian sống của chúng ta. Hãy hình dung việc thử đồ nội thất trên không gian ảo trước khi mua hàng hoặc biến phòng khách của bạn thành khu giải trí ảo.



Chiếc gương thông minh này có tích hợp loa bluetooth, người dùng có thể phát nhạc để nghe trong khi tắm. Phòng tắm có hệ thống đèn LED được điều khiển bằng một nút cảm ứng tiện lợi. Ngoài ra còn có một ổ cắm máy cạo râu tích hợp cho các thiết bị, để bạn có thể sạc bàn chải đánh răng điện. Một điều thú vị nữa là miếng đệm ngăn đọng hơi nước, giúp gương không bị mờ hơi nước khi tắm lâu

Hơn nữa, phong trào bền vững có thể sẽ mở rộng sang lĩnh vực nội thất thông minh, các nhà sản xuất sẽ khám phá các vật liệu thân thiện với môi trường và công nghệ tiết kiệm năng lượng. Sự hợp tác liên tục giữa các nhà thiết kế nội thất và chuyên gia công nghệ hứa hẹn một tương lai nơi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số mờ đi, tạo ra những ngôi nhà không chỉ thông minh mà còn vô cùng trực quan, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Nguồn: Hawa.vn



Các tin khác

Đối tác